Tìm kiếm

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Thư Hồi Đáp của MsNc Lê Minh Trí, Quản nhiệm HTTL Phú Quốc (VN)

Kính chào Mục Sư,
Thành thật xin lỗi vì đã chậm trễ trả lời email cho Mục Sư!
Cảm ơn Chúa cũng như quý đầy tớ, con cái Chúa khắp nơi đã có sự quan tâm, cầu thay và giúp đỡ cho công việc nhà Chúa tại huyện đảo Phú Quốc trong những năm vừa qua. Qúy vị trong cơ hội Chúa cho phép đã cùng đi thăm viếng, khích lệ, giúp đỡ, truyền giáo, dẫn đưa nhiều linh hồn đồng bào Việt Nam trở lại tiếp nhận Cứu Chúa Jêsus Christ.
Càng cảm tạ Chúa hơn vì được biết kế hoạch trong năm 2014, qúy vị sẽ có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho Hội Thánh Phú Quốc với những dự án truyền giáo và công tác xã hội nhằm bày tỏ tình yêu thương của Chúa cho cộng đồng. 
Chúng tôi đã bắt đầu triển khai và từng bước liên hệ các nhân sự cần thiết để thực hiện kế hoạch này.
1.         Về việc giúp sửa chữa nhà cho tín hữu, tân tín hữu nghèo: Ban Chấp Sự sẽ họp lại và thống nhất các hộ nghèo cần giúp đỡ. Nhưng nhìn chung, các hộ nghèo thì không có đất, hoặc ở nhà thuê, cất nhà trên đất của người khác. Chúng tôi sẽ có từng trường hợp cụ thể và gởi đến qúy vị. Đối với một số trường hợp đặc biệt, thiết nghĩ có thể hỗ trợ những phương tiện làm ăn (chẳng hạn: một số hộ nghèo ở Bãi Bổn, có thể giúp những chiếc ghe cũ - nhỏ và sắm cho họ những tay lưới, trong khoảng 10.000.000VNĐ, để họ có phương tiện làm ăn, sinh sống,…
2.         Hai giếng nước công cộng: Theo khảo sát thì ở tại khu vực Bãi Bổn người dân chỉ sử dụng giếng đào tay sâu 4-6m, nhưng nước có màu nâu như nước trà, họ dùng nước này cho tất cả các sinh hoạt gia đình. Chúng tôi có tham khảo tại khu vực này cũng có mạch nước, có thể khoang giếng công nghiệp sâu, tuy nhiên lượng nước sẽ không nhiều. Giá thành cho việc khoang giếng công nghiệp sẽ vào khoảng 40.000.000VNĐ/1 giếng.
3.         Hai nhà vệ sinh công cộng: Hiện nay tại khu vực Bãi Bổn, đa số các hộ gia đình không có nhà vệ sinh, họ sử dụng nhà vệ sinh ngoài trời, bắt tạm trên mé kênh rạch, chất thải đưa thẳng ra biển, gây ô nhiễm môi trường. Có thể xây dựng tại đây hai nhà vệ sinh công cộng có hầm tự hoại để tránh cho người dân sử dụng như cách cũ. Thiết kế bên dưới là hầm tự hoại xây bằng đá, bên trên cất 2 nhà vệ sinh, mái lợp tole, có cửa khóa. Chi phí vào khoảng 20.000.000VNĐ/1 nhà vệ sinh.

Hai công trình công cộng gồm giếng nước và nhà vệ sinh, sau khi có hỗ trợ tài chánh, Hội Thánh sẽ liên hệ với chính quyền địa phương để cùng thực hiện, và giao cho họ trách nhiệm quản lý.

Về chương trình làm việc từ ngày 16.12.2014, có thể tạm sắp xếp như sau:
Ngày               Sáng                            Chiều                           Tối      
16.12.2014      Đoàn đến Phú Quốc    Thăm Cửa Cạn            Nghỉ ngơi       
17.12.2014      TG Hòn Thơm            Nghỉ ngơi       
18.12.2014      Thăm Suối Mây           Thăm Hàm Ninh         Điểm nhóm Dương Đông      
19.12.2014      Thăm và TG Bãi Bổn  Học KT, CN với Hội Thánh  
20.12.2014      Cầu nguyện và chuẩn bị CT Truyền Giảng     CT Truyền Giảng       
21.12.2014      Thờ Phượng    Rời Phú Quốc

Kính mời Mục Sư Trương Thanh Long giảng Truyền Giảng đêm 20.12 và chương trình Thờ Phượng sáng 21.12.2014

Xin quý vị cũng tiếp tục cầu nguyện cho chương trình Thánh Kinh Hè tại HT Phú Quốc sẽ diễn ra từ 8-15.06.2014.
Khai giảng: Chúa nhật 08.06.2014
Học: 10-11-12.06.2014
Bế giảng: Chúa nhật 15.06.2014
Hàng năm có trên 60 em thiếu nhi, thiếu niên tham dự, phải tổ chức xe đưa đón cho các em đi - về mỗi ngày vì tất cả đều ở xa và không có phương tiện riêng. Hội Thánh phải lo các bữa ăn điểm tâm và ăn trưa cho các em trong những ngày này, cùng các chi phí khác.
Trong năm qua, qúy vị đã hỗ trợ cho gia đình của anh Võ Minh Tự (Suối Mây) số tiền 3.500.000VNĐ, anh đã mua tole đóng vách, làm cửa, và che tạm một nhà tắm phía sau. (Một số hộ dân tại đây vẫn còn bị thiếu nước sử dụng, nhất là vào mùa khô và họ cũng chưa có nhà vệ sinh, phải đi vào rừng vệ sinh).
Quý vị cũng đã giúp gia đình anh chị Harđơ (Dương Đông) số tiền 10.500.000VNĐ, anh đã xin phép chủ để sửa nhà. Trong chiều Chúa Nhật 11.05.2014, các anh em trong Hội Thánh sẽ đến giúp tháo dỡ nhà cũ, cất trại để anh chị ở tạm, sáng thứ Hai thợ xây sẽ tiến hành đôn cao nền nhà, sau đó tận dụng lại cây gỗ, tole cũ để cất lại nhà mới. Phần tài chánh cũng đang thiếu hụt vì chị vừa bị tai biến nhẹ, cháu ngoại vừa bệnh sởi, gia đình đơn chiếc. Hội Thánh cũng đã giúp thêm được 1.500.000VNĐ cho việc sửa chữa này.
Một lần nữa xin thay cho con cái Chúa tại Phú Quốc có lời cảm ơn đến tất cả qúy ông bà anh chị em. Xin Chúa luôn ban phước dư dật trên sức khoẻ, gia đình, công việc, sự hầu việc Chúa của qúy vị!
Trong Chúa,

MSNC Lê Minh Trí - Quản nhiệm HTTL Phú Quốc (VN)